Tài nguyên mới
Thống kê truy cập
Lượt truy cập hiện tại : 1
Hôm nay : 3
Năm 2022 : 1.687
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Tổ chức các hoạt động hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ Mầm non lên Tiểu học

Nghị quyết số 29-NQ/TW ngày 04/11/2013 của Hội nghị Trung ương khóa XI về “Đổi mới căn bản, toàn diện GD-ĐT đáp ứng yêu cầu CNH, HĐH trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa và hội nhập quốc tế” đã đề ra nhiệm vụ và giải pháp, trong đó mục tiêu cụ thể nêu rõ: “Đối với giáo dục mầm non (MN), giúp trẻ phát triển thể chất, tình cảm, hiểu biết, thẩm mĩ, hình thành các yếu tố đầu tiên của nhân cách, chuẩn bị tốt cho trẻ bước vào lớp 1” [1]. Công tác chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi bước vào lớp 1 là giai đoạn quan trọng trong quá trình giáo dục ở trường MN. Công tác chuẩn bị cho trẻ sẵn sàng bước vào lớp 1 không chỉ giúp cho trẻ tự tin tiếp nhận chương trình học (khác hẳn ở bậc MN) mà còn giúp cho cha mẹ học sinh (CMHS) hiểu đúng công việc và chức năng của giáo viên (GV) MN, hiểu một cách khoa học hơn về việc học đúng lứa tuổi, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục không chỉ ở cấp MN mà còn ở cấp tiểu học (TH). Chính vì tầm quan trọng như vậy, việc quản lí hoạt động hỗ trợ trẻ trong giai đoạn chuyển tiếp từ MN lên TH tại các trường MN trở thành một nhiệm vụ quan trọng của hiệu trưởng nhà trường. Quản lí tốt hoạt động này sẽ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, tạo sự yên tâm và tin tưởng cho CMHS và xã hội.


Tác giả: Trường Mẫu giáo Quế Mỹ
Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Tin liên quan
Nội dung đang được cập nhật.
Nội dung đang được cập nhật.